บทวิเคราะห์ ราคาทอง 19 กันยา 2561 ภาคเช้า

ราคาทองเมื่อวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 2.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ท่ามกลางความตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐระลอกใหม่ หลังจีนประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านําเข้าจากสหรัฐในอัตราภาษี 5-10% คิดเป็นวงเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อตอบโต้การที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ประกาศเก็บภาษีสินค้านําเข้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 ก.ย.และจะพุ่งเป้าไปยังสินค้าสหรัฐจํานวน 5,207 รายการ ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ทวีตข้อความล่าสุดระบุว่า สหรัฐจะทําการตอบโต้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว หากจีนประกาศเรียกเก็บภาษีต่อสินค้าสหรัฐโจมตีฐานเสียงของทรัมป์

ทั้งนี้ การผลัดกันออกมาตรการตอบโต้ทางการค้าระหว่างกันกระตุ้นแรงซื้อดอลลาร์ให้ฐานะสกุลเงินปลอดภัยซึ่งยังคงสร้างแรงกดดันให้กับทองคํา ด้านกองทุน SPDR วานนี้ลดการถือครองทองคําลง -0.3 ตัน

สําหรับวันนี้ติดตามผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) คาดจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินเพิ่มเติม และติดตามผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของไทยซึ่งคาดว่าจะคงนโยบายการเงินเช่นกัน แต่อาจต้องรอสัญญาณการดําเนินนโยบายการเงินใน อนาคตซึ่งจะกระทบค่าเงินบาทของไทย พร้อมทั้งติดตามการเปิดเผยการอนุญาตก่อสร้างและข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐ ที่มา ylgbullion

>> ราคาทองวันนี้ 

Related Posts

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save