ณรงค์ กิตติขจร บุตรชายจอมพลถนอม เสียชีวิตแล้ว

ข่าววันนี้ ณรงค์ กิตติขจร บุตรชายจอมพลถนอม เสียชีวิตแล้ว

พันเอกณรงค์ กิตติขจร อดีตนายทหารและบุตรชายของจอมพลถนอม กิตติขจร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงแก่อนิจกรรมด้วยวัย 90 ปี สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัวและบุคคลที่เคารพนับถือ

พันเอกณรงค์ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2476 เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของจอมพลถนอม กิตติขจร เติบโตในครอบครัวทหารชั้นสูง  จบการศึกษาจากโรงเรียนเทพศิรินทร์  โรงเรียนนายร้อย  และโรงเรียนเสนาธิการทหารบก

ในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2516 พันเอกณรงค์ ในขณะดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาการณ์ (ร.11 รอ.)  มีบทบาทสำคัญในการเผชิญหน้ากับนักศึกษาประชาชนที่ออกมาชุมนุมต่อต้านเผด็จการทหาร

หลังเหตุการณ์ 14 ตุลาคม พันเอกณรงค์ ลาออกจากราชการทหารและเดินทางไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ  เมื่อกลับมาประเทศไทย พันเอกณรงค์ เข้าสู่เวทีการเมืองโดยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในนามพรรคเสรีนิยม  และได้รับเลือกตั้งติดต่อกัน 2 สมัย

การเสียชีวิตของพันเอกณรงค์  ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองไทย  พันเอกณรงค์  เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม  และเป็นที่จดจำในฐานะบุคคลที่มีความคิดเห็นตรงไปตรงมา  กล้าหาญ  และเด็ดเดี่ยว

Related Posts

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save